CHU MINH - Chuyên cung cấp mực in, linh kiện máy in

Trang Chủ

096.1405140
  • Hỗ Trợ Trực Tuyến

    Phòng kinh doanh

  • Điện Thoại Hỗ Trợ

    Phòng kinh doanh

    • 08. 3837.4789

TIN TỨC

“Thoát hiểm” suy thoái nhờ học trực tuyến

“Nhờ bài học về outsourcing (thuê ngoài) do thầy doanh nghiệp dậy, mà tôi có thể đáp ứng được những đơn đặt hàng lớn, tăng gấp đôi doanh thu công ty trong thời buổi ngành may đang khủng hoảng”-đó là chia sẻ của anh Trực Chí An, doanh nhân vừa tốt nghiệp chương trình Cử nhân trực tuyến.


Khi sắp chuẩn bị hoàn thành khóa học Quản trị kinh doanh tháng 2/2012, Trực Chí An thành lập công ty may. Nhiều bạn bè khuyên anh từ bỏ ý định này vì ngành dệt may trong nước lúc đó  đang gặp rất nhiều khó khăn (giá cả nguyên phụ liệu biến động hàng ngày, giá vải nguyên liệu tăng liên tục từ 7,2% - 18%, số lượng các đơn đặt hàng liên tục giảm sút..). Dù vậy, anh An vẫn thực hiện kế hoạch của mình và tin rằng: “Với những kinh  nghiệm có được và những bài học quản trị kinh doanh các thầy giảng viên doanh nhân chia sẻ, tôi tin là mình sẽ đưa ra những chiến lược hợp lý để đón đầu những xu hướng của thị trường.”


Ngoài việc nhiều  ngày khảo sát và nghiên cứu thị trường thì những ý kiến tư vấn của giảng viên doanh nhân trong khóa học trực tuyến giúp ích rất nhiều cho doanh nhân Trực Chí An trong buổi đầu khởi nghiệp ngành may. Đặc biệt là ý kiến của giảng viên doanh nhân Hoàng Văn Điệp, trưởng phòng kinh doanh công ty Xuất nhập khẩu Bình Dương : “Với một công ty mới, việc chọn lựa sản phẩm chủ chốt là khá quan trọng nhằm giúp khách hàng ấn tượng và ghi nhớ sản phẩm của công ty. Lựa chọn đúng sản phẩm chủ lực là bạn đã có thành công bước đầu.”.


Và anh An đã lựa chọn quan ao cong nhan, dong phuc cong nhan, quan ao bao ho lao dong, quan ao bao ve, dong phuc hoc sinh, giay bao ho, dong phuc y te, ao lien quan, dong phuc su nghiep hanh chinh, dong phuc cong so, dong phuc chuyen nganh là sản phẩm mũi nhọn của doanh nghiệp mình vì theo cảm nhận của anh, nhu cầu đồng phục từ các trường học và công sở ngày càng gia tăng và có thể áp dụng để may với số lượng lớn, giảm được nhiều chi phí cố định.


Sau hai tháng tới từng trường học và công ty trong địa bàn thành phố, đã có 60% các đơn đặt hàng của công ty là đặt mayđồng phục, sau ba tháng, công ty bắt đầu có lãi.


Khi số lượng đơn đặt hàng nhiều lên, việc đảm bảo tiến độ với khách hàng là vấn đề khá nan giải với một doanh nghiệp mới thành lập. Và những bài giảng về giải pháp outsourcing (thuê ngoài)  trong sản xuất của thầy Nguyễn Hữu Hảo - giám đốc điều hành IBSS Việt Nam đã giúp anh định ra phương án hợp tác với các cơ sở và những hộ gia đình may mặc nhỏ để đặt gia công sản phẩm. Anh An nhớ lại “Để thuyết phục được các hộ sản xuất may nhỏ lẻ hoàn thành đặt hàng đúng hạn không phải chuyện một sớm một chiều. Tôi phải trực tiếp hướng dẫn các chủ hộ quy trình chuẩn để may một  bộ đồng phục, cách sử dụng các bảng biểu quy định chất lượng sản phẩm và kĩ năng quản lý thời gian để luôn đảm bảo tiến độ đơn đặt hàng”.


Nhìn lại chặng đường vừa trải qua, anh tin tưởng: “Tuy những thành công này chưa phải là lớn so với các doanh nghiệp may khác nhưng điều quan trọng là tôi thấy tự tin hơn”.

 

Nguồn: Báo Kinh tế

 


  • logopartner
  • logopartner
  • logopartner
  • logopartner
  • logopartner
  • logopartner
  • logopartner
  • logopartner